ĐĂNG KÝ NGAY
1900 9966 62
TRUNG TÂM GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP
ĐÀO TẠO & SÁT HẠCH LÁI XE CHIẾN THẮNG

Bí quyết giúp phụ nữ học lái xe ô tô “chắc tay”, an toàn
 

Theo: Admin - Cập nhật lúc: 09:18:29 - 29/12/2022

Với những kinh nghiệm, bí quyết dưới đây, phụ nữ học lái xe ô tô sẽ tự tin hơn và dễ dàng hơn rất nhiều bởi vậy nhất định phải ghi nhớ. 

 

Phụ nữ học lái xe ô tô không chỉ giúp họ nâng cao giá trị bản thân mà còn chủ động hơn trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều định kiến khi phụ nữ học lái xe. Vậy phụ nữ có nên học lái xe ô tô không? Phụ nữ gặp khó khăn gì khi lái xe? Phụ nữ nên học lái xe B1 hay B2? Những thông tin dưới đây sẽ giúp phụ nữ trả lời những câu hỏi trên và có thêm bí quyết học lái xe dễ dàng, an toàn hơn. 

 

1. Phụ nữ có nên học lái xe ô tô?

Sau nhiều trường hợp, sự cố hay những vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra do phụ nữ cầm lái khiến nhiều người có cái nhìn phiến diện về phụ nữ lái xe ô tô. Thậm chí có nhiều định kiến cho rằng không nên để phụ nữ lái xe. Vậy phụ nữ có nên học lái xe ô tô không? Câu trả lời chắc chắn là có. Phụ nữ cũng có đủ năng lực lái xe như đàn ông, thậm chí phụ nữ có thừa sự khéo léo. Trong khi hiện nay việc sở hữu chiếc ô tô đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và nhiều gia đinh còn có nhiều hơn một chiếc xe ô tô. Bởi vậy không có khoảng cách nào giữa việc nam giới hay phụ nữ lái xe. 

 

2. Lợi ích khi phụ nữ học lái xe ô tô

 


Phụ nữ học lái xe còn mang lại những lợi ích tích cực cho mình và gia đình như:

– Chủ động di chuyển: Phụ nữ học lái xe ô tô, phụ nữ biết lái xe ô tô sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian và chủ động hơn trong việc di chuyển. Nhờ vậy, họ có thể chủ động đưa đón con, lái xe về quê khi chồng bận hay khi đi du lịch xa có thể hỗ trợ chồng lái. Chưa kể, phụ nữ lái xe ô tô còn có thể làm “tài xế phụ” cho chồng sau những bữa tiệc mà chồng phải uống bia. 

– Tiết kiệm thời gian và chi phí: Phụ nữ lái xe ô tô sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí so với việc phải đợi người khác đến đón hoặc đi taxi, grab. Tự tin lái xe còn giúp công việc hằng ngày của chị em thuận tiện hơn.

– Hết say xe: Khi phụ nữ học lái xe ô tô sẽ giảm thiểu tình trạng say xe do lúc đó bạn tập trung vào việc lái xe và không nghĩ đến chuyện say xe. 

 

3. Phụ nữ học lái xe ô tô bằng B1 hay B2?

Câu hỏi nhận được rất nhiều lượt quan tâm là phụ nữ học lái xe ô tô b1 hay b2? Bằng lái xe B1 dùng cho xe ô tô tự động tối đa 9 chỗ ngồi, có thời hạn có tới tuổi nghỉ hưu của người lái (50-55 tuổi). Trong khi đó, bằng lái xe ô tô hạng B2 dùng cho ô tô chở người tối đa 9 chỗ, ô tô tải, máy kéo rơ moóc có trọng tải dưới 3500kg và xe hạng B1. Đối với bằng lái ô tô B2 có thời hạn 10 năm kể từ ngày cấp phép. Như vậy, tùy vào nhu cầu mà phụ nữ có thể học bằng lái xe ô tô hạng b1 hoặc b2. 

 

Nếu phụ nữ có nhu cầu lái cả xe số tự động và số sàn thì nên học bằng B2. Nếu phụ nữ có nhu cầu lái xe gia đình thì nên học bằng lái xe B1. Tuy nhiên, phụ nữ nên học bằng lái xe ô tô b1 bởi dễ học và dễ thi hơn bằng B2. Bên cạnh đó, đa phần các dòng xe hơi trên thị trường hiện nay đều là xe số tự động, điều khiển xe số tự động không quá phức tạp khi lưu thông trong thành phố. Có thể thấy, học bằng lái xe ô tô B1 có nhiều ưu điểm và phù hợp hơn với phụ nữ.

 

4. Những khó khăn khi phụ nữ học lái xe ô tô

 

 

Chưa có bất kỳ số liệu khoa học nào chứng minh phụ nữ lái xe kém hơn đàn ông. Tuy nhiên, từ quan sát thực tế khi phụ nữ lái xe khả năng phản xạ chậm hơn đàn ông. Dưới đây là những khó khăn mà phụ nữ gặp phải khi lái xe ô tô:

 

Lo lắng, xử lý tình huống chậm: Trong quá trình học lái xe ô tô, người học cần phải giữ tâm lý ổn định để vượt qua những thực hành tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều chị em phụ nữ thường xuyên gặp phải tình trạng lo lắng khi vào bài thi thực hành. Thậm chí, nhiều trường hợp xử lý tình huống lúng túng, dễ bị mất điểm và đánh trượt. 
 

Tay lái không vững như đàn ông: Một trong những khó khăn của phụ nữ khi học lái xe ô tô là tay lái không vững vàng như đàn ông. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ xử lý tình huống phát sinh chậm, khó kiểm soát khi lái xe.
 

Thời gian luyện tập hạn chế: So với cánh mày râu, phụ nữ không chỉ dành thời gian cho công việc mà còn phải dành thời gian chăm lo cho gia đình. Đây cũng là khó khăn khiến họ khó sắp xếp thời gian rảnh để tập luyện, thực hành lái xe.
 

Hiện nay có rất nhiều thiết bị hỗ trợ phụ nữ lái xe như màn hình android ô tô, màn hình ô tô thông minh mà bạn có thể trang bị cho mình sau khi hoàn thành kỳ thi sát hạch lái xe và có bằng lái xe.

 

5. Bí quyết giúp nữ học lái xe ô tô dễ dàng, an toàn

 


Vậy có bí quyết gì giúp phụ nữ học lái xe ô tô dễ dàng và thuận tiện hơn không? Để học lái xe ô tô phụ nữ cần lưu ý những ghi chú sau đây:

– Sự tự tin: Đầu tiên phụ nữ học lái xe ô tô cần có sự tự tin về năng lực bản thân sẽ giúp bạn tập trung lái xe tốt và thoải mái hơn.

– Tìm hiểu về cấu tạo ô tô: Để học lái xe dễ dàng, phụ nữ cần tìm hiểu chi tiết về cấu tạo ô tô: Bàn đạp phanh, ga, côn, gạt nước, xi nhan,…

– Trung tâm uy tín, thầy dạy giỏi: Để đảm bảo quá trình học và thực hành đạt điểm tuyệt đối, phụ nữ trước khi học lái xe cần tìm trường đào tạo uy tín, chất lượng. Đội ngũ giáo viên đào tạo lái xe nhiều kinh nghiệm sẽ giúp học viên học hiệu quả hơn, tự tin hơn khi thi và giành kết quả tốt. 

– Quan sát phần thi của những người trước: Điều tiếp theo phụ nữ học lái xe cần lưu ý là nên quan sát phần thi của những người trước để nhận ra những lỗi thường gặp, những lỗi dễ bị trừ điểm.

– Giữ đầu óc tỉnh táo: Khi thi lái xe ô tô chị em phụ nữ nên hít thở thật sâu, thả lỏng toàn thân, giữ đầu óc tỉnh táo và loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực. 

 

Hy vọng với những thông tin trên, phụ nữ học lái xe ô tô có thể tự tin hơn và ghi được điểm tuyệt đối trong các phần thi.

 

Nguồn Internet

bình luận: 0 Lượt xem: 353

Bài viết liên quan

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2024

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2024

Trung tâm GDNN Đào tạo và Sát hạch lái xe Chiến Thắng thông báo lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024...

PHỤ NỮ NÊN HỌC LÁI XE Ô TÔ HẠNG NÀO

PHỤ NỮ NÊN HỌC LÁI XE Ô TÔ HẠNG NÀO

Học lái xe ô tô không chỉ giúp bạn di chuyển hằng ngày mà còn là một hành trình...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT KẾT QUẢ CAO TRONG KỲ THI SÁT HẠCH LÁI XE Ô TÔ

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT KẾT QUẢ CAO TRONG KỲ THI SÁT HẠCH LÁI XE Ô TÔ

Kỳ thi sát hạch lái xe ô tô không chỉ là bước quan trọng để được cấp 

5 LƯU Ý KHI HỌC LÁI XE Ô TÔ CHO NGƯỜI ĐI LÀM

5 LƯU Ý KHI HỌC LÁI XE Ô TÔ CHO NGƯỜI ĐI LÀM

Bạn là người đang đi làm và muốn học lái xe ô tô để phục vụ công việc và...

Xem thêm

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & XÂY DỰNG CHIẾN THẮNG 

TRUNG TÂM GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP ĐÀO TẠO VÀ SÁT HẠCH LÁI XE CHIẾN THẮNG

Trụ sở chính: Lô 11D KĐT Nam Cần Thơ, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

Văn phòng Tuyển sinh: 320/23 Trần Ngọc Quế, P. Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ


Điện thoại: 1900 9966 62 - Fax: 0292. 6269555
Email: laixechienthangct@gmail.com
Website: www.laixechienthang.com